หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

Bathroom สวรรค์ภายในบ้าน

Line

Bathroom สวรรค์ภายในบ้าน

Line

 
        ห้องน้ำถือเป็นห้องที่มีความสำคัญที่สุดของบ้านก็ว่าได้ เป็นส่วนที่เจ้าของมักจะใช้ในการโชว์ฝีมือการตกแต่งของตัวเอง เพราะบางครั้งเจ้าของบ้านจะได้ไอเดียมาจากสถานที่ท่องเที่ยวที่ตนได้ไปพบเห็น จับจากที่โน่นที่นี่มาใช้กับบ้านของตัวเอง บางครั้งก็เข้ากับบ้านแต่บางครั้งก็ไม่เข้า ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของบ้านแต่ละคน ฉบับนี้ผู้เขียนจึงอยากจะนำเสนอรูปแบบและสไตล์ของห้องน้ำมาให้ท่านผู้อ่านได้นำไปใช้เป็นไอเดีย นอกจากนี้ยังมีวิธีการเลือกใช้กระเบื้องให้เหมาะสมกับการการออกแบบนั้นๆ รวมถึงตอบโจทย์ความเป็นตัวคุณอีกด้วย

 


        วิธีการเลือกใช้กระเบื้องปูพื้น กระเบื้องกรุผนัง และกระเบื้องห้องน้ำ เป็นสิ่งที่หลายท่านอาจจะยังไม่เคยทราบ หรือเลือกใช้ผิดประเภทอยู่บ่อยครั้ง หากเลือกไม่ดีนอกจากจะได้ห้องน้ำไม่สวยถูกใจแล้ว อาจทำให้ได้รับอันตรายจากการใช้งานได้อีกด้วย
 
 
        กระเบื้องปูพื้นกรุผนัง ที่นิยมใช้คือกระเบื้องเซรามิก มีคุณสมบัติทนทาน ราคาไม่แพงมาก ดูแลทำความสะอาดง่าย และมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ กระเบื้องปูพื้นควรใช้ชนิดกันลื่นเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ในส่วนที่ต้องรองรับแรงกระแทกควรเลือกใช้ชนิดที่ไม่เคลือบมัน กระเบื้องกรุผนังควรใช้ชนิดเคลือบเงา ตัวเคลือบเงานอกจากจะทำให้ห้องน้ำดูกว้างแล้วยังทำให้ดูเงางามสะอาดตาอีกด้วย
 
       นอกจากนี้ลวดลายและขนาดของกระเบื้องก็มีความสำคัญไม่แพ้กันนะครับ ห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัดหรือพื้นที่แคบ ควรเลือกใช้กระเบื้องแผ่นใหญ่ที่มีสีอ่อนเช่น สีครีม สีขาวหรือสีโทนสว่าง ถ้าลวดลายพื้นหรือผนังเป็นชนิดเดียวกันหรือสีเดียวกันจะช่วยพรางตาในการมองเห็นทำให้ดูกว้างขึ้นด้วย ลวดลายการปูแนวนอนจะช่วยทำให้ห้องน้ำดูกว้างและยาวขึ้น ในส่วนของลวดลายการปูแนวตั้งจะช่วยให้ห้องน้ำดูสูงโปร่งขึ้น

       ห้องน้ำบางบ้านนอกจากจะมีการกันส่วนเปียกส่วนแห้งแล้ว ยังกั้นด้วยกระจกนิรภัยหรือ Tempered Glass ด้วย นอกจากจะเป็นตัวแบ่งพื้นที่แล้วยังช่วยให้ห้องน้ำบ้านคุณดูแปลกตาได้อีกด้วย
 
ผู้เขียนเชื่อว่าแค่รูปแบบที่นำมาเสนอในคอลัมน์ Idea Design ฉบับนี้ ก็เพียงพอช่วยให้พื้นที่ภายในห้องน้ำของบ้านคุณกลายเป็นพื้นที่สำหรับโชว์
ที่นอกจากจะตอบโจทย์การใช้งานแล้วยังมีรูปแบบที่คุณสามารถอวดทุกคนได้อย่างไม่ต้องอายใครอีกด้วยครับ


 
ที่มา : นิตยสารโฮม แอนด์ รีสอร์ต
 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line