หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

Modern Minimal

Line

Modern Minimal

Line
Modern Minimal
 
แบบบ้าน F-197 บ้านสองชั้นแลดูเรียบง่ายที่สุดเท่าที่มีมา บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 200 กว่าตารางเมตรหลังนี้ เหมาะกับขนาดที่ดินตั้งแต่ 80 ตารางวาขึ้นไป ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มีที่จอดรถ 2 คัน ชั้นล่างประกอบด้วยห้องรับแขก ส่วนทานอาหารและครัวที่เชื่อมต่อเนื่องกันตลอดจนถึงหลังบ้าน มีห้องน้ำขนาดใหญ่ 1 ห้องสำหรับชั้นล่าง ด้วยการจัดวางแปลนแบบ open ทำให้ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใช้สอยได้อย่างหลากหลาย ส่วนของชั้นบนประกอบด้วยห้องโถง มีห้องน้ำสำหรับพื้นที่ส่วนกลาง 1 ห้อง ห้องนอนเล็ก 2 ห้อง อยู่ตอนหน้าของบ้าน และห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัวแยกออกไปทางปีกซ้าย ตัวบ้านถูกออกแบบให้ดูทันสมัย แต่แฝงความเรียบง่ายจึงได้ชื่อว่า มินิมอล ซึ่งเป็นเทรนด์บ้านที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ คือสไตล์การออกแบบที่เรียบง่าย ตกแต่งวัสดุน้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ใช้สอย รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุสิ่งต่าง ๆ ตามความจำเป็นเท่านั้น จัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย เอกลักษณ์ในการออกแบบสไตล์มินิมอลนั้นมักจะมีโทนสีแบบเรียบง่าย โมโนโทน มีเส้นสายตาที่ตรงและชาร์ป มีความสมดุล และผ่อนคลาย

ท่ามกลางความไม่มากไม่น้อยจนเกินพอดี แปลนบ้านหลังนี้จึงถูกวางพื้นที่ใช้สอยให้มีความว่าง แลดูกว้างเข้าไว้ แต่สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบถ้วน ด้วยความเรียบง่าย น้อยชิ้น บ้านสไตล์มินิมอลนี้จึงเหมาะมากสำหรับคนรุ่นใหม่วัยหนุ่มสาวที่มีใจรักชอบความสงบ เรียบง่าย ปลอดโปร่ง โล่งสบายเป็นอย่างยิ่ง หากเราลองนึกภาพหน้าตาบ้านที่ตกแต่งด้วยวัสดุมากมาย กับภาพบ้านมินิมอลหลังนี้ที่ดูเผิน ๆ แล้วดูเรียบไม่มีอะไร แต่แฝงไว้ด้วยความเรียบหรู แม้ภายในบ้านมีเพียงภาพงานศิลปะดี ๆ สักชิ้น เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านน้อย ๆ แต่ทว่ามันช่างดูเก๋ไก๋เหลือเกินแล้ว

บ้านหลังนี้เห็นเมื่อไหร่แล้วต้องทำให้เราหยุดดู ความเรียบง่าย ดึงดูดความสนใจได้ดีนักเชียว ยิ่งน้อย บ้านของคุณดูเรียบง่าย เห็นแล้วรู้สึกสบายตา สบายใจ ความเครียดน้อยลง ยิ่งมาก ยิ่งมีภาระวุ่นวาย ทั้งเหนื่อย ทั้งเครียด เพราะฉะนั้นบ้าน หากยิ่งน้อยแล้วใช้สอยประโยชน์ได้อย่างแท้จริง นอกจากจะไม่ทำให้บ้านแลดูรกไปด้วยของที่ไม่จำเป็นแล้ว ยังทำให้บ้านของคุณแลดูเรียบง่าย เห็นแล้วรู้สึกสบายตา เจ้าของบ้านสบายใจได้อีกด้วย
 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line