หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน และดวงการงาน 12 ราศี ด้วยพลังธาตุน้ำ

Line

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน และดวงการงาน 12 ราศี ด้วยพลังธาตุน้ำ

Line

 

รู้หรือไม่ว่า พลังของธาตุน้ำ คือส่วนสำคัญที่จะส่งเสริมหน้าที่การงาน การสื่อสารทางธุรกิจ และให้ความราบรื่นบนเส้นทางชีวิต

ดังนั้น แม้ว่าแต่ละราศีจะมีคุณสมบัติธาตุแตกต่างกันไป ไม่ว่าราศีเดิมเป็นธาตุอะไร แต่ก็สามารถใช้พลังธาตุน้ำเข้าช่วยได้หมด เพียงมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้ต้องคำนึงถึงวันนี้แม่หมอการะเกต์เจ้าเก่าเจ้าเดิมจะพาไปดูว่าแต่ละราศีจะใช้ประโยชน์จากพลังธาตุน้ำส่งเสริมหน้าที่การงานอย่างไร? 



ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

          คุณเหมาะที่จะใช้ข้าวของเครื่องประดับทำด้วยโลหะ ในการตกแต่งที่อยู่อาศัย โต๊ะทำงาน ห้องทำงาน เพราะธาตุโลหะจะมีพลังสนับสนุนธาตุน้ำด้วยเช่นกัน

          เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบเป็นเหล็ก หรือของตกแต่งที่มีรูปลักษณ์แหลมคมพุ่งขึ้นข้างบน หรือสัญลักษณ์รูปเปลวไฟทำจากเหล็ก เพื่อส่งพลังธาตุน้ำที่พวยพุ่ง กระฉับกระเฉง เป็นน้ำที่มีพลัง แล้วจะทำให้คุณมีความก้าวหน้าอยู่ตลอด 

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

           การใช้พลังธาตุดินเข้ามาร่วมมือกับธาตุน้ำ จะทำให้คุณมีหน้าที่การงานมั่นคงมากขึ้น ในการตกแต่งบ้านหรือที่ทำงานต่าง ๆ ให้มองหาของที่มีโทนสีฟ้าเทา สีคราม หรือปลูกต้นไม้ดอกไม้ในกระถางดินเผา กระถางเซรามิค วางประดับเอาไว้

          เคล็ดลับ ให้วางกระถางต้นไม้ทางด้านขวามือของโต๊ะ ส่วนเอกสารหนังสือต่าง ๆ ให้วางไว้ฝั่งซ้าย จะทำให้การงานของคุณมีความสมดุล ได้พลังในการเพิ่มพูนศักยภาพ (หากไม่มีที่วางกระถางต้นไม้ ใช้แจกันดอกไม้แทนได้)





ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

          วางกล่องสีเงิน หรือโทนสีเขียว วัสดุทำจากธรรมชาติ หรือเหล็ก หรือโลหะ ไว้บนโต๊ะทำงาน เขียนชื่อคนที่คุณเชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือคุณได้ใส่เก็บไว้ หรือบางที อาจจะเขียนตัวเลขรายได้เงินเดือนที่ต้องการลงไป

          คุณสามารถล็อกกุญแจได้ หรือจะเพิ่มชื่อกี่คนก็ได้ หลายคนที่ลองทำแล้วพบว่าใช้ได้ผลอย่างน่าอัศจรรย์ เมื่อยามเดือดร้อนทางธุรกิจการงานจะได้ความช่วยเหลือ และมีโอกาสทางการเงินเข้ามาเรื่อย ๆ

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

          ในคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ตั้งสกรีนเซิฟเวอร์ หรือภาพพักหน้าจอ หรือภาพแบ็คกราวดน์ พื้นหลัง ให้เป็นภาพที่เกี่ยวข้องกับสายน้ำ และจะดีที่สุด หากเป็นภาพฝูงปลากำลังแหวกว่าย หรือสะท้อนให้เห็นการเคลื่อนไหว

          ภาพน้ำและปลาที่เคลื่อนไหว จะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ดึงดูดโชคลาภการเงิน ทำให้การงานได้ค่าตอบแทนที่ดีอยู่ตลอด ส่วนถ้าไม่สะดวกกับภาพเคลื่อนไหว ก็ใช้เป็นภาพนิ่งได้ ให้ดีแล้วควรเลือกภาพที่แสดงลักษณะของสายน้ำนุ่มนวล จะทำให้หน้าที่การงานราบรื่นมากขึ้น



ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

          ใช้โคมไฟที่มีลวดลายของสายน้ำสีทอง หรือลักษณะเส้นโค้งที่นุ่มนวลแต่มีพลัง เป็นของประดับบ้านและห้องทำงาน หรือตกแต่งโต๊ะทำงานก็ได้ อันที่จริง สัญลักษณ์ของพระอาทิตย์กับพระจันทร์ ก็นำมาใช้ได้ดี

           เพราะราศีธาตุไฟของคุณ กับพลังธาตุน้ำ หากส่งเสริมกันในจุดที่เหมาะสม จะช่วยสร้างสมดุลให้ได้ความร่วมไม้ร่วมมือ ความราบรื่นในการเจรจา ทำให้มีโอกาสความก้าวหน้าในตำแหน่งที่มุ่งหวังอีกด้วย

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

          การใช้ผ้าม่าน หรือชุดเครื่องนอน สีของผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์ ปลอกหมอน ผ้าคลุมโซฟา เป็นโทนสีน้ำเงิน สีฟ้า สีคราม และสีเขียวธรรมชาติ จะส่งเสริมให้ได้ต้อนรับมิตรใหม่ ๆ และรักษาความสัมพันธ์อันยั่งยืน

           จะทำให้มีโอกาสดีในการเจรจาต่อรอง การได้ความช่วยเหลือร่วมมือ และมีผู้สนับสนุนผลักดันเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ โปรเจ็คท์งานที่ดูไม่แน่นอน จะกลับมามั่นคงขึ้น

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

          ให้ความสำคัญกับทิศทางของลม ต้นไม้ใหญ่ในบ้านในสวน อย่าให้บังทางลม หรือปิดบังทางเข้าบ้าน ต้องเปิดทางให้มีพลังธาตุลมผ่าน และกระตุ้นให้เกิดความชื่นเย็น อันเป็นพลังธาตุน้ำแฝงอยู่ จะช่วยให้ชีวิตการงานของคุณไม่ติดขัด การเดินทางใกล้ไกลราบรื่น ติดต่อประสานงานด้านใด ก็จะลุล่วงด้วยดี ต้นไม้ที่แนะนำพิเศษคือต้นน้ำเต้า ต้นทับทิม และต้นเกาลัด

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

           การวางอ่างบัวทางทิศตะวันออกของบ้าน หรือจัดอ่างบัว อ่างปลา ตู้ปลาขนาดเล็กภายในห้องทำงาน รวมได้ถึงแจกันใส่พืชน้ำต่าง ๆ บนโต๊ะทำงาน จะส่งเสริมพลังธาตุน้ำให้ไหลเวียนดียิ่งขึ้น

           พลังที่ส่งกระแสมาถึง จะทำให้คุณได้จังหวะปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้นอยู่ตลอด จะมีการพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดนิ่ง สิ่งที่คุณหวังฝันเกี่ยวกับอนาคตทางการงาน จะเป็นจริงรวดเร็วยิ่งขึ้น

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

            สิ่งของสัญลักษณ์ที่มีรูปลักษณะกลม สีใส หรือสีโทนเหลืองทอง จะเป็นของกระตุ้นโชคลาภการงานสำหรับคุณ ลองหาลูกแก้ว หินมงคล รัตนชาติต่าง ๆ ที่มีลักษณะกลมมน จัดวางไว้ในบ้าน ห้องทำงาน หรือบนโต๊ะทำงาน

           ยิ่งถ้าเป็นคริสตัลหรือผลึกคว็อตซ์ที่สะท้อนแสงไฟ จะช่วยให้คุณได้เปล่งประกายศักยภาพมากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องหมั่นชำระล้างของดังกล่าว อย่าให้มีฝุ่นจับสกปรก โชคลาภทางการงานจะเข้ามาหาคุณเสมอ

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

           คุณเป็นราศีที่พิเศษสักหน่อย นอกจากพลังธาตุน้ำแล้ว คุณใช้ปี่เซียะ หรือสัญลักษณ์ของสัตว์มงคล 5 ชนิดที่รวมอยู่ด้วยกัน เป็นของเสริมโชควาสนา ขจัดปัดเป่าอุปสรรคทางการงานได้ด้วย

           โดยนำมาประดับบูชาในบ้านเรือนที่อยู่ ห้องทำงาน หรือจัดวางอย่างสวยงามบนส่วนหนึ่งของโต๊ะทำงาน แต่ปี่เซียะที่ดี ต้องมีลักษณะอ้าปาก หางยาว ยกหัวขึ้น เชิดหน้า ขาก้าว ฝ่าเท้ากว้าง ลิ้นยาว และไม่มีรูทวาร เพราะทั้งหมดนั้นจะช่วยให้เก็บทรัพย์รับเงิน ก้าวไปข้างหน้าไม่หยุดยั้ง มีความมั่นคงทางตำแหน่ง จะทำให้มีเรี่ยวแรงมหาศาลในการสู้งานหนักเพื่อความสำเร็จด้วย

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

           วางแก้วน้ำและหินขนาดก้อนเหมาะมือสวย ๆ ไว้บนโต๊ะทำงาน จะดึงดูดพลังธาตุน้ำมาส่งกระแสหมุนเวียนเพิ่มเติมได้ สำคัญคือเปลี่ยนน้ำให้สะอาดเสมอ ใช้ออยล์หรือน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว เช็ดทำความสะอาดและเคลือบหิน จะช่วยให้หินมีความผ่องใส เห็นลวดลายชัดยิ่งขึ้น

           เมื่อมีเรื่องหนักใจ มีปัญหาในงานที่คิดไม่ตก ให้กำหินไว้ในอุ้งมือ คิดถึงปัญหานั้น ๆ แล้วนำหินไปล้างผ่านน้ำ ก่อนจะนำมาวางที่เดิม จะช่วยให้สิ่งที่ติดขัดเป็นปัญหาคลี่คลาย ได้ความคิด ได้คำตอบ ทำให้การงานผ่านราบรื่น

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

           ของมงคลที่เป็นสัญลักษณ์ธาตุน้ำต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเงิน รูปน้ำตกจำลอง แม้แต่แก้วใสใส่น้ำสะอาด น้ำพุ น้ำล้น ที่วางไว้ในบ้าน ในห้องทำงาน ล้วนแต่จะส่งเสริมพลังธาตุน้ำให้คุณได้อีก ทำให้การงานราบรื่นไม่ติดขัด ดึงดูดโชคลาภเข้ามา ไปเจรจาต่อรองเรื่องใดก็จะได้ความร่วมมือเสมอ

           สิ่งสำคัญ อย่าปล่อยให้ภาชนะใส่น้ำสกปรกขุ่นมัว หากเป็นเครื่องเงินให้หมั่นขัดล้างจนแวววาว อุปกรณ์การเขียนบนโต๊ะทำงาน หากเป็นของสีเงินก็จะใช้ได้เช่นกัน ความสำเร็จจะมาถึงคุณได้อย่างไม่คาดฝัน ด้วยแรงกระตุ้นจากสิ่งเพียงเล็กน้อยเหล่านี้ ลองดู




ขอขอบคุณที่มา : sanook
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line