หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

หลังคารั่ว ปัญหาที่มาตามนัดเมื่อถึงหน้าฝน ถ้าไม่อยากเจ็บซ้ำต้องทั้งแก้ไขและป้องกันให้ถูกจุด

Line

หลังคารั่ว ปัญหาที่มาตามนัดเมื่อถึงหน้าฝน ถ้าไม่อยากเจ็บซ้ำต้องทั้งแก้ไขและป้องกันให้ถูกจุด

Line

หลังคารั่ว กว่าจะรู้ก็สายไป
          หลังจากทนร้อนกันมาหลายเดือน ก็ถึงหน้าฝนที่หลายคนคิดว่าจะมาช่วยให้บ้านเย็นฉ่ำกันสักที แต่สำหรับบางบ้าน หน้าฝนไม่ได้แค่ช่วยให้บ้านเย็นสบาย แต่ช่วยให้เห็นปัญหาสุดคลาสสิกอย่าง “หลังคารั่ว” ที่ปกติก็คงจะไม่ได้รู้  จนเห็นน้ำหยดลงจนฝ้าขึ้นรอยน้ำ ซึ่งอาจขยายเป็นวงใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ อาจเลวร้ายที่สุด ถึงขั้นฝ้าถล่มเลยทีเดียว ถึงจะรู้ตัวว่า ได้เวลาซ่อมหลังคาแล้ว
 

 
ซ่อมแบบไหนถึงหายขาด  คำถามยอดฮิตเรื่องหลังคารั่ว
         เมื่อพบว่าบ้านของตนเองหลังคารั่ว เจ้าของบ้านส่วนใหญ่มักไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นแก้ไขปัญหายังไงดี จะหาช่างที่มีฝีมือและมั่นใจว่าจะซ่อมแซมได้หายขาดจากที่ไหน ช่างที่จ้างมาจะไว้ใจได้หรือเปล่า จะโดนช่างทิ้งงานหรือไม่ รวมไปถึงต้องเตรียมงบประมาณเท่าไหร่  

         สุดท้ายเจ้าของบ้านส่วนใหญ่มักเลือกใช้ช่างทั่วไปมาซ่อม ซึ่งหากไม่มีความชำนาญมากพอ หาจุดรั่วไม่เจอ ต่อให้ซ่อมไปกี่ครั้งหลังคาก็จะไม่หายรั่ว และมักจะเลือกใช้วิธีการซ่อมที่ไม่ถาวร หรือการซ่อมแบบปฐมพยาบาล เป็นการใช้วัสดุบางตัวเข้ามาช่วยเท่านั้น เช่น ซิลิโคน น้ำยากันซึม ทาโปะเข้าไปในบริเวณที่มีปัญหารั่ว โดยวิธีการนี้จ่ายในราคาที่ถูก แต่เป็นการแก้ไขปัญหาระยะสั้น 1-2 ปี เมื่อวัสดุเสื่อมสภาพลง หลังคาก็มีโอกาสที่จะกลับมารั่วใหม่

         ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปถ้าได้รู้จัก SCG Roof Renovation โซลูชันซ่อมหลังคาระดับมืออาชีพ มีบริการ 4 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น 1) บริการแก้ไขปัญหาหลังคารั่วเฉพาะจุด (Roof Repair) ที่มักจะกังวลว่าปัญหาจะไม่หายขาด กลับมารั่วอีก โดยรูปแบบวิธีการซ่อมหลังคาที่ SCG เลือกใช้จะแตกต่างจากช่างทั่วไป เป็นการซ่อมแบบรื้อ-เปลี่ยนอะไหล่หลังคาในจุดที่มีปัญหาเลย ทำให้บริการนี้จบปัญหาและแก้ไขได้อย่างตรงจุด  2) บริการซ่อมหลังคาทาวน์เฮาส์ / ทาวน์โฮม (Top Up Roof) แก้ปัญหาหลังคาทาวน์เฮาส์/ ทาวน์โฮมรั่วให้หายขาด  3) บริการเปลี่ยนหลังคาทั้งผืน (Re-Roof) เปลี่ยนหลังคาเก่าสภาพโทรมให้กลับมาสวยเหมือนใหม่ และหายรั่วในเวลาเดียวกัน และ 4) บริการทาสีหลังคา (Roof Repaint) เนรมิตให้หลังคาเก่าสภาพโทรม สีซีดจาง มีคราบดำ ให้สวยงามอีกครั้ง

ภาพตัวอย่างการซ่อมหลังคารั่วเฉพาะจุด (Roof Repair) แบบรื้อ-เปลี่ยนอะไหล่หลังคาในจุดที่มีปัญหา
 

         SCG Roof Renovation มีช่างเฉพาะทางสำหรับซ่อมหลังคา มาตรวจสอบหน้างานอย่างละเอียดเพื่อแก้ไขให้ตรงจุด เสริมด้วยบริการบินโดรนสำรวจปัญหา ทำให้เห็นภาพได้แม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น พร้อมวิเคราะห์ปัญหา ทั้งนำเสนอแนวทางการแก้ไขอย่างถูกต้องและครบถ้วน รวมถึงเวลาการทำงานที่ชัดเจนเสร็จตามกำหนด โดยเฉลี่ยใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 2-3 วัน แต่หากเป็นการรื้อ-เปลี่ยนหลังคาทั้งผืนใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน ขึ้นอยู่กับสภาพและปริมาณของปัญหา รวมถึงขนาดหลังคา ซึ่งเจ้าของบ้านสามารถอยู่บ้านได้ตามปกติขณะทำการซ่อมบำรุง และที่สำคัญที่สุดคือ ปัญหาหายขาดอย่างแน่นอน มีการรับประกันหลังการซ่อมยาวนานถึง 1 ปีเต็ม
 

อยากเปลี่ยน แต่ไม่อยากถาม
        ปัญหาที่หนักข้อขึ้นไปอีกสำหรับคนที่ต้องการซ่อมหลังคา แต่กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งสำหรับบริการซ่อมหลังคากับ SCG Roof Renovation ราคาจะเริ่มต้นอยู่ที่ 15,000 บาท ขึ้นอยู่กับปัญหาและสาเหตุของการรั่ว เนื่องจากเป็นการซ่อมแบบรื้อ-เปลี่ยนอุปกรณ์หลังคาที่มีปัญหาหรือเสื่อมสภาพ ราคาจึงสูงกว่างานซ่อมแบบชั่วคราว เช่น การยาซิลิโคน หรือการโปะปูน แต่มั่นใจได้เลยว่าอายุการใช้งานจะยาวนานและหายขาดได้มากกว่า

           แต่หากเจ้าของบ้านต้องการเปลี่ยนหลังคาใหม่ทั้งหมด (Re-Roof) จะต้องคำนวณยังไงดี ใช้งบประมาณเท่าไหร่ จะไปสอบถามใครก็ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร เกิดอาการอยากรู้แต่ไม่อยากถามขึ้นมากันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งปัญหานี้ SCG Roof Renovation ช่วยได้ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ https://raes.scg.com กรอกข้อมูลเบื้องต้น ค้นหาบ้าน ใส่ข้อมูลหลังคา ก็จะได้ราคาประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้นสำหรับการเปลี่ยนหลังคาใหม่ทั้งหมดแล้ว

แก้ไขไม่พอต้องป้องกันด้วย
           สำหรับหน้าฝนแบบนี้นอกจากปัญหาหลังคารั่ว ยังมีอีกหลายปัญหาที่หลายคนอาจมองข้าม เพราะไม่ติดตั้ง “รางน้ำฝน” หรือติดตั้งรางน้ำฝนที่ไม่ได้มาตรฐาน

          รางน้ำฝนถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้น้ำฝนที่ตกลงจากหลังคาไม่กระทบหลังคาส่วนต่อเติมรอบบ้านโดยตรง ลดปัญหาการรั่วซึมหรือแตกหักของหลังคาต่อเติมได้เป็นอย่างดี แถมยังลดการกระเซ็นเข้าสู่ตัวบ้าน ที่อาจทำให้ผนังรอบบ้านชำรุดเสียหาย รวมถึงช่วยลดปัญหาน้ำฝนทะลักไปยังบ้านข้างเคียง จนเกิดปัญหากับเพื่อนบ้าน นอกจากนี้รางน้ำฝนยังช่วยลดปริมาณน้ำที่จะไหลลงหน้าดินบริเวณรอบ ๆ บ้านที่อาจเป็นปัญหาใหญ่ถึงขั้นบ้านทรุดตัวอีกด้วย

และที่สำคัญจะเลือกรางน้ำฝนทั้งทีก็ต้องเลือกให้สวยกลมกลืนกับบ้าน ไม่เห็นรอยต่อของราง น้ำหนักเบา ทนทาน ไม่เป็นสนิมตลอดอายุการใช้งาน อย่างรางน้ำฝนไวนิล จากเอสซีจี
 

          เป็นไงกันบ้าง...เริ่มเห็นภาพรึยังว่าหน้าฝนที่แสนเย็นสบาย แต่อาจสร้างปัญหาให้บ้านของคุณได้มากกว่าที่คิด สามารถรับชมตัวอย่างเคสการแก้ไขปัญหาหลังคารั่วของบ้านลูกค้าตัวจริงเสียงจริง ในรายการ “สุขสร้างได้ by SCG” ตอน ซ่อมหลังคาหายชัวร์ ไม่รั่วซ้ำ กับ SCG Roof Renovation ได้ที่ https://bit.ly/3dLe2j3
และถ้าคุณกำลังเจอปัญหา อยากแก้ไขให้หายขาดไม่กลับมารั่วซ้ำซาก สามารถเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย! https://bit.ly/2NK847h หรือขอรับคำปรึกษาฟรี! จากผู้เชี่ยวชาญการแก้ไขปัญหาหลังคารั่ว ได้ที่ https://bit.ly/3eQg0zU หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2586-2222
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line