ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
23 ธ.ค.2556

THBA ผนึก (สอศ.) เร่งปั้นช่างก่อสร้างดันค่าจ้างปวช.-ปวส.เทียบชั้นป.ตรี

Line

                

                 THBA จับมือสอศ.จัดนิทรรศการ โชว์ผลงานเด่นนักเรียนอาชีวะในงานใหญ่  THBF'14 ต้นปี 57 หวังเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ เร่งปั้นบุคลากรสาขาช่างเทคนิคก่อสร้างป้อนสถานประกอบการเล็งยกระดับค่าจ้าง ปวช.-ปวส.เทียบเท่าปริญญาตรี มั่นใจตลาดรับสร้างบ้านทั่วปท.ปีม้าศึก เตรียมใช้งาน THBF'14 เป็นเวทีกลางให้ภาคธุรกิจสร้างบ้าน วัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน หวังเรียกความ เชื่อมั่นและดึงกำลังซื้อกลับคืน คาดภายใน ปี 58 มูลค่าตลาดรับสร้างบ้านรวมทั่วปท. โต 1.5 หมื่นล้านบาท พร้อมส่งเทียบเชิญผู้ประกอบการทั่วปท. ร่วมออกบูธโชว์ในพื้นที่กว่า 1 หมื่นตร.ม.หรือเกือบ 500 บูธ พร้อมทุ่มงบโปรโมต นับ 10 ล้านบาท ตั้งเป้าดึงคนเข้าชมงานนับแสนราย 
                 นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้เตรียมจัดงานแสดงนวัตกรรม บ้านและนิทรรศการอาชีวศึกษา ครั้งที่1ขึ้นภายใต้ชื่อ งานไทยแลนด์ โฮมบิลเดอร์ แฟร์ 2014 (Thailand Home Builder Fair 2014) หรือ งาน THBF'14ในระหว่างวันที่ 5-9 กุมภาพันธ์ 2557 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยมีพื้นที่จัดงานแสดงฯ ขนาด 1 หมื่นตารางเมตรทั้งนี้เพื่อจะใช้เป็น  "เวทีกลาง" สำหรับผู้ประกอบการรับสร้างบ้านและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง มาออกบูธโชว์และพบกับกำลังซื้อจากผู้บริโภคจากทั่วประเทศโดยสมาคมฯ จะเชิญชวนผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน อพาร์ตเมนต์ รับสร้างโรงงาน โครงการบ้านจัดสรร ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน ทั้งที่เป็นสมาชิกและมิใช่สมาชิกจากทั่วประเทศ ที่สนใจมาร่วมออกบูธในงานแสดงฯ ครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการช่วยกันกระตุ้นกำลังซื้อและผลักดันธุรกิจรับสร้างบ้านปี 2557ให้ขยายและเติบโตทั่วประเทศทางหนึ่ง ทั้งนี้สมาคมฯ ประเมินว่าตลาดรวมรับสร้างบ้านปี 2556 นี้ มีมูลค่าประมาณ1.3 หมื่นล้านบาท และน่าจะสามารถเติบโตแตะ  1.5 หมื่นล้านบาท ได้ภายในปี 2558 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า สำหรับการจัดงาน THBF'14 ครั้งนี้ สมาคมฯตั้งเป้ามีผู้บริโภคและประชาชนสนใจเข้าร่วมชมงาน มากกว่า 1 แสนคน  โดยสมาคมฯเตรียมงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไว้ 10 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้สู่ผู้บริโภคที่ต้องการ สร้างบ้านหรือที่อยู่อาศัยทั่วประเทศ 
              การจัดงานครั้งนี้ทางสมาคมฯ ยังได้ร่วมมือกับสำนักงานอาชีวศึกษา  (สอศ.) เพื่อร่วมกันเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ของผู้ที่ศึกษาในระดับอาชีวะ และจะเชื่อมโยงภาคธุรกิจรับสร้างบ้านกับสถานศึกษาระดับอาชีวะ เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างกันในการกำหนดหลักสูตรและผลิตบุคลากรให้ตรงกับความต้องการ เพื่อป้อนเข้าสู่สถานประกอบการทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งถือเป็นแนวทาง หนึ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานระดับช่างเทคนิค ของผู้ประกอบการรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ทั้งปัจจุบันและในอนาคต รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างความพร้อมของผู้ประกอบการ ก่อนที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคม เศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี พร้อมตั้งเป้ายกระดับค่าจ้างแรงงานระดับปวช.-ปวส.สาขาช่างก่อสร้างให้สูงเทียบเท่าระดับปริญญาตรีทั่วไป เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้มีผู้สนใจเข้าศึกษาต่อในระดับอาชีวะมากขึ้น

 

โดย http://www.siamturakij.com วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556