ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
06 เม.ย.2560

มีนาคม 2560

Line

 
          เผลอแป๊บๆ เราก็กำลังจะก้าวผ่านไตรมาสแรกปีระกาหรือปีไก่จิกแล้วนะครับ คุณลูกค้าหลายๆ ท่านลงนามสัญญาว่าจ้างสร้างบ้านหลังใหม่ หลายๆ ท่านได้ฤกษ์เบิกชัยจัดพิธียกเสาเอก-เสาโทกันชื่นมื่น อีกไม่นานก็จะได้เข้าอยู่อาศัยคฤหาสน์สวยหลังใหม่กันแล้ว แน่นอนว่าความสุขและความภาคภูมิใจย่อมบังเกิดขึ้นล้นใจ ด้วยเพราะบ้านในฝันที่กำลังจะเป็นจริงนั้น เกิดขึ้นได้จากเงินออมที่สะสมมานาน และน้ำพักน้ำแรงที่อดทนทำงานมากว่าครึ่งค่อนชีวิต 
 
          แต่บางท่านที่เลือกใช้วิธีกู้ยืมเงินธนาคาร เพื่อนำมาใช้ว่าจ้างสร้างบ้านหลังใหม่ ก็เชื่อว่ามีความสุขและภาคภูมิใจมีไม่แพ้กัน และเชื่อว่าคงคิดดีแล้ว พร้อมแล้ว สำหรับการจะอดทนทำงานหาเงิน เพื่อจ่ายคืนธนาคาร แลกกับการเปลี่ยนบ้านในฝันให้เป็นบ้านจริงเร็วขึ้น..ขอแสดงความยินดีด้วยกับเจ้าของบ้านทุกๆ ท่านนะครับ
 
           ปกติในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคมของทุกปี จะเป็นช่วงฤดูร้อนที่สภาพอากาศและอุณหภูมิร้อนระอุ และก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การก่อสร้างบ้านเรือน โดยเฉพาะการก่อสร้างโครงสร้างคอนกรีตแบบเดิมๆเนื่องจากไม่มีฝนฟ้าตกลงมารบกวน และเป็นปัญหาขณะทำการก่อสร้าง แต่หากเป็นระบบก่อสร้างเสา-คานสำเร็จรูปหรือ Prefabrication & Multi-joint Lock System และระบบบ้านโครงสร้างเหล็กหรือ PD Steel House แล้วล่ะก็..ฝนตก ไมใช่ปัญหา เพราะทีมงานสถาปนิกและวิศวกรของพีดีเฮ้าส์นั้น คิดแทนท่านเจ้าของบ้านไว้ล่วงหน้าให้แล้ว สบายใจได้ครับ

 
          ผู้เขียน ไม่แน่ใจว่าเศรษฐกิจปีนี้เริ่มฟื้นตัวจริงหรือไม่ มีหลายเสียงตอบว่า..จริง แต่หลายๆ เสียงก็บอกว่า..แย่กว่าปีก่อน ครั้นลองฟังเสียงจากผู้ประกอบการ ที่อยู่ในภาคธุรกิจที่อยู่อาศัยก็ไม่ต่างกัน บ้างก็ว่า..ดีขึ้น บ้างก็ว่า..หนักกว่าเดิม สุดท้ายเอาเป็นว่า..ฟังหูไว้หู แล้วก็ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท และตั้งใจทำให้ดีที่สุด ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าและอาชีพตัวเอง ส่วนผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร ก็แค่ยอมรับมันให้ได้..ก็เท่านั้นเอง

          ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการที่มีความซื่อสัตย์และตั้งใจจริงทุกท่านนะครับ

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ซีอีโอ พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล