ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
12 มิ.ย.2556

“ปรีชา” หันหลังการเมืองงัดที่ดินลุยลงทุนอสังหาฯ

Line

นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ประธานกรรมการ บริษัทกรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเม้นท์ จำกัด อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพิณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนว่างเว้นจากตำแหน่งทางการเมืองมาเป็นเวลากว่า 5 ปี จึงมีความคิดที่จะลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรพย์ ด้วยการนำที่ดินสะสมของครอบครัวย่านถนนพระราม 4 ที่มีอยู่เกือบ 12 ไร่ โดยแบ่งที่ดินจำนวนกว่า 3 ไร่ มาพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวพัฒนาภายใต้แบรนด์” เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4” แบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 อาคาร คือ คอนโดฯ จำนวน 1 อาคาร สูง 31 ชั้น ขนาดตั้งแต่ 34.45-321.03 ตารางเมตร 1-3 ห้องนอน รวมไปถึงห้องแบบดูเพล็กซ์ และเพ้นท์เฮาส์ จำนวน 374 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 2,300 ล้านบาท โดยมอบหมายให้บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้บริหารงานขาย ซึ่งจะเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนนี้

ส่วนอีก 1 อาคาร จะเป็นคลับเฮาส์สูง 5 ชั้น ประกอบด้วยคลับเฮาส์และส่วนพาณิชย์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่สะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยได้อย่างครบครัน และเพิ่มพื้นที่ส่วนกลางที่มากกว่าเพื่อความไม่แออัดของผู้พักอาศัย

ด้านการก่อสร้างขณะนี้อยู่ในระหว่างการคัดเลือกบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยคาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนประมาณ 1,500 บ้านบาท ซึ่งบริษัทได้เจรจาขอสินเชื่อจากธนาคารกรุงไทย ประมาณ 1,000 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติ

นายปรีชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยังเหลือที่ดินในพื้นที่เดียวกันอีกประมาณ 7-8 ไร่ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท เจ้าพระยาประกันภัย จำกัด (มหาชน) หากผลตอบรับของ “เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4” ออกมาดี ก็มีความเป็นได้ที่จะนำออกพัฒนาเพิ่มเติม

 

 ที่มาจากหนังสือพิมพ์ บ้านเมือง วันที่ 12/06/2556