ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
16 ธ.ค.2556

กำลังซื้อลดฉุดสร้างบ้านวูบ30% คาดเศรษฐกิจจะดีขึ้น เตรียมจัดงาน ไทยแลนด์ โฮมบิลเดอร์ แฟร์ 2014

Line

                นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลในช่วงไตรมาส 4 ปรับตัวลดลงกว่า 20-30% จากปัญหาทางด้านกำลังซื้อที่ชะลอตัวมาตั้งแต่ไตรมาส   2 ประกอบกับผู้บริโภคเปลี่ยนซื้อคอนโดมิเนียมอยู่อาศัยแทนเพื่อความสะดวกในการเดินทาง ทำให้ตลาดรับสร้างบ้านถูกแย่งตลาดไป  ในส่วนของปัญหาขาดแคลนแรงงานยังเป็นปัญหาใหญ่ของผู้ประกอบการ ทำให้สร้างบ้านได้ล่าช้ากว่ากำหนด
 
                นอกจากนี้ความขัดแย้งทางการเมือง จนนำมาสู่การประท้วงของภาคประชาชนกลุ่มต่างๆ เพื่อขับไล่รัฐบาล กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภค ในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ชะลอตัวลง โดยเฉพาะกำลังซื้อในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งผู้ประกอบการควรมีแผนสำรองหรือปรับแผนการตลาดให้สอดคล้องตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
 
                 แต่อย่างไรก็ดีสมาคมยังคาดหวังว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคน่าจะกลับมาดีขึ้นในช่วง ต้นปี   2557 ดังนั้นจึงได้เตรียมจัดงาน ไทยแลนด์ โฮมบิลเดอร์ แฟร์ 2014 เพื่อแสดงนวัตกรรมบ้าน และนิทรรศการอาชีวศึกษา ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 5-9 ก.พ. 2557 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจะมีผู้ประกอบการรับสร้างบ้านและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมาร่วมออกงาน ในงานยังมีการเชื่อมโยงภาคธุรกิจรับสร้างบ้าน กับสถานศึกษาระดับอาชีวะ เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างกันในการกำหนดหลักสูตรและผลิตบุคลากรให้ตรงกับความต้องการ เพื่อป้อนเข้าสู่สถานประกอบการทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

 


 
โดย  http://www.reic.or.th  วันที่ 13 ธันวาคม 2556